Sakuko Japanese Store: 10 năm hoạt động, khẳng định vị thế trên thị trường bán lẻ Việt

Sakuko Japanese Store: 10 năm hoạt động, khẳng định vị thế trên thị trường bán lẻ Việt

10 năm qua, từ cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm nội địa Nhật dành cho mẹ và bé, hệ thống siêu thị Sakuko Japanese Store Japanese Store đã trở thành một địa chỉ chuyên cung cấp các mặt hàng Nhật nội địa tin cậy tại thị trường Việt.

Từ mẹ bỉm sữa săn lùng hàng Nhật tới nhà sáng lập chuỗi hàng Nhật nội địa…

Ý tưởng khi thành lập ra Sakuko Japanese Store xuất phát từ nhu cầu cá nhân của nhà sáng lập. Chị là người học chuyên ngành Kinh tế khoa tiếng Nhật ở trường Đại học Ngoại thương nên rất yêu thích các sản phẩm đến từ đất nước Nhật Bản.

Cách đây 10 năm, chị Cao Thị Dung - CEO của Sakuko Japanese Store khi đó đang là một bà mẹ bỉm sữa mới sinh bé đầu lòng, chị đã dành rất nhiều thời gian để tìm mua các sản phẩm Nhật nội địa cho con tại Hà Nội.

Ở thời điểm đó, hàng Nhật được nhập khẩu vào Việt Nam còn rất hạn chế, đã vậy giá thành lại đắt đỏ. Thực tế ấy khiến chị Dung dù đã dành thời gian đi tới hầu hết tất cả các cửa hàng, trong đó có những thương hiệu có tiếng như là Bibomart, Kids Plaza… mà vẫn không tìm được sản phẩm muốn mua.

Khi ấy chị đã đã nảy ra suy nghĩ sẽ trở thành một cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam có thể sử dụng sản phẩm Nhật với giá thành hợp lý nhất, có thể dễ dàng mua nhất.

Chị Cao Thị Dung - CEO của Sakuko Japanese Store
Chị Cao Thị Dung - CEO của Sakuko Japanese Store

Mong muốn đó luôn đau đáu, ấp ủ, nên khi đi công tác sang Nhật, chị đã quan sát thấy người Việt đi mua sắm rất nhiều tại các cửa hàng. Câu hỏi đặt ra và đã sớm có lời giải đó là làm sao đưa các sản phẩm nội địa Nhật về kinh doanh trong nước.

Ngay ở thời điểm đó, Sakuko Japanese Store được đặt mục tiêu trở thành cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam có thể mua và sử dụng các sản phẩm Nhật Bản chất lượng cao một cách dễ dàng với giá thành hợp lý.

Nữ CEO của Sakuko Japanese Store đã định vị cho thương hiệu hướng phát triển tại thị trường Việt rất rõ ràng: Là địa chỉ mua sắm hàng Nhật thiết yếu cho gia đình.

 

Dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng mức thu nhập và thói quen mua sắm của người dân Việt, Sakuko Japanese Store đã lựa chọn những sản phẩm nào thực sự thiết yếu, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng người Việt để nhập khẩu. Và dù là hàng nội địa Nhật nhập khẩu, song sản phẩm duy trì được mức giá ngang với các siêu thị tại Nhật.

Nâng cao giao thương, xúc tiến thương mại - văn hóa giữa 2 nước Việt - Nhật

Để giải quyết được bài toán giá cả hợp lý cho các sản phẩm nội địa Nhật, chất lượng cao nhập khẩu về Việt Nam, Sakuko Japanese Store đã chứng tỏ được là một trong những đối tác tin cậy của Tổ chức Xúc tiến thương mại của Nhật (JETRO).

Không chỉ được thường xuyên giao lưu với các nhà sản xuất, các công ty thương mại của Nhật, Sakuko Japanese Store có lợi thế là có công ty bên Nhật, có đội ngũ lãnh đạo đã hoạt động tại trong thị trường này rất lâu.

Cùng với đó, Sakuko Japanese Store còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các đối tác cấp cao ở các tỉnh, thành bên Nhật.

Các sản phẩm của Sakuko Japanese Store nhập trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc các công ty thương mại được nhà sản xuất ủy quyền, được sự cho phép của các nhà sản xuất để xuất sang thị trường Việt Nam.

Lợi thế này đã giúp cho mức ưu đãi của Sakuko Japanese Store tốt hơn rất nhiều các doanh nghiệp kinh doanh tương tự, đập tan định kiến “hàng Sakuko Japanese Store bán rẻ là hàng không chuẩn”.

 

Cùng với đó, bằng sự nỗ lực không ngừng trong phát triển thị trường cùng việc đón đầu xu thế tin tưởng và ưa thích sử dụng hàng Nhật nội địa của người tiêu dùng Việt, Sakuko Việt Nam đã không ngừng mở rộng quy mô, kinh doanh.

Đến thời điểm này, Sakuko Japanese Store đã tự hào khẳng định luôn phân phối và bán ra hơn 10.000 sản phẩm uy tín, chất lượng với 07 ngành hàng như: Mẹ và bé, Mỹ phẩm, Thực phẩm, Chăm sóc sức khỏe, Thời trang, Văn phòng phẩm, Nhà cửa đời sống phục vụ nhu cầu mua sắm cho mọi gia đình Việt.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn khá phức tạp, những mặt hàng “thiết yếu” của Sakuko Japanese Store được đánh giá rất phù hợp trong bối cảnh tiêu dùng.

Có thể tương lai sẽ có rất nhiều mô hình tương tự ra đời, nhưng CEO của Sakuko Japanese Store tự tin khẳng định, nhắc đến hàng Nhật thiết yếu là khách hàng sẽ nghĩ ngay đến Sakuko Japanese Store.

Bởi Sakuko Japanese Store đã thực sự trở thành cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam có thể mua và sử dụng các sản phẩm Nhật Bản chất lượng cao, dễ mua và giá thành hợp lý.

Với những thành tựu 10 năm qua tại thị trường Việt, những người đứng đầu của Sakuko Japanese Store đang đặt ra cho mình một hướng đi trong tương lai, gắn liền với câu chuyện đường dài của thương hiệu Sakuko Japanese Store: Nâng cao giao thương, xúc tiến thương mại - văn hóa giữa 2 nước Việt - Nhật.

https://vnmedia.vn/

Đang xem: Sakuko Japanese Store: 10 năm hoạt động, khẳng định vị thế trên thị trường bán lẻ Việt

bình luận trên bài viết “Sakuko Japanese Store: 10 năm hoạt động, khẳng định vị thế trên thị trường bán lẻ Việt

Viết bình luận



0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng