Hành trình hơn một thập kỷ đổi mới sáng tạo của Sakuko đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Hành trình hơn một thập kỷ đổi mới sáng tạo của Sakuko đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Chuyên cung cấp các sản phẩm nội địa Nhật chính hãng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Sakuko Japanese Store đã để lại nhiều dấu ấn thương hiệu trên hành trình hơn 10 năm phát triển tại Việt Nam.

Sau hơn hơn một thập kỷ hoạt động, Sakuko Japanese Store đã và đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong việc tìm kiếm và phân phối các sản phẩm nội địa Nhật Bản uy tín tại thị trường Việt. Trong đó, hai lần tái định vị thương hiệu vào năm 2017 và 2022 là những cột mốc đánh dấu sự phát triển của Sakuko.

Khởi đầu từ thương hiệu phân phối đồ tiêu dùng nội địa Nhật cho mẹ và bé

Sakuko Việt Nam ra mắt thị trường vào ngày 5/9/2011 với thương hiệu Sakura Japanese Store và được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ hàng Nhật nội địa với dòng sản phẩm cho mẹ và bé.

Sakuko ra mắt thị trường năm 2011 với thương hiệu Sakura Japanese Store.

Sự ra đời của Sakuko chính là mong muốn rất thiết thực và đời thường của một người mẹ - Mrs Cao Thị Dung - CEO của Sakuko - dành cho con những sản phẩm an toàn, chất lượng tốt nhất trên chặng đường khôn lớn.

Sản phẩm tiêu dùng cho mẹ và bé tại Sakuko.

Cú chuyển mình mở rộng với hơn 500 đại lý phân phối

Năm 2017, Sakura Japanese Store chính thức cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới và đổi tên thành Sakuko Japanese Store.

Sau 6 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu đã vươn lên và trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong và top 1 trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng Nhật nội địa tại Việt Nam. 

Cũng trong năm này, Sakuko Japanese Store sở hữu đến 9 siêu thị bán lẻ ở khắp khu vực quận nội thành Hà Nội, 6 đại lý nhượng quyền thương hiệu và hơn 500 đại lý phân phối khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Sakura Japanese Store đổi tên thành Sakuko Japanese Store từ năm 2017.

Đặc biệt, liên tiếp hai năm 2017 và 2018, Sakuko Japanese Store lọt Top 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng do người tiêu dùng, các chuyên gia tín nhiệm và bình chọn, tổ chức bởi Thời báo Kinh tế Việt Nam.

 “Lột xác” thành biểu tượng bán lẻ hàng tiêu dùng Nhật nội địa

Tháng 7 năm 2022, Sakuko Japanese Store chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới.

Đây là bước khởi đầu trong quá trình tái định vị thương hiệu sau 10 năm khẳng định uy tín và vị thế nhà bán lẻ mẹ và bé “chuẩn Nhật” trên thị trường Việt Nam.

Với bộ nhận diện thương hiệu mới, Sakuko hướng tới các mục tiêu bền vững: 

Củng cố giá trị của doanh nghiệp, kiến tạo một tổ chức hạnh phúc, tin vào tiêu chuẩn, giá trị và văn hóa Nhật. 

Kết nối doanh nghiệp trong nội bộ doanh nghiệp và truyền tải những giá trị văn hóa nổi bật đến với khách hàng.

Sakuko thay đổi logo mới với góc bên phải của chữ O được cách điệu hướng lên trên, thể hiện sự cải tiến, khát vọng phát triển không ngừng.

Sakuko Japanese Store mang tầm nhìn trở thành biểu tượng niềm tin dẫn đầu Việt Nam về cung cấp, phân phối bán lẻ hàng tiêu dùng Nhật nội địa: Mang dịch vụ, ẩm thực và văn hóa đặc trưng của xứ sở hoa anh đào về Việt Nam, phục vụ cho cuộc sống người Việt.

Nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường, đón đầu xu thế, Sakuko đã mở rộng quy mô kinh doanh lên tới hơn 10.000 sản phẩm uy tín, chất lượng với 07 ngành hàng: Mẹ và bé, Mỹ phẩm, Thực phẩm, Chăm sóc sức khỏe, Thời trang, Văn phòng phẩm, Nhà cửa đời sống để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước.

Cho tới thời điểm hiện tại, Hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng Nhật Bản Sakuko Japanese Store đã có hơn 30 điểm bán trực tiếp tại toàn quốc: Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hà Giang, Vĩnh Phúc… và vẫn đang tiếp tục khai trương thêm nhiều cửa hàng để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Khách hàng cũng có thể mua sắm bằng cách nhắn tin trên fanpage Sakuko Store - Hàng Nhật nội địa và gọi hotline 1800 0010, nhân viên Sakuko sẽ tư vấn và hỗ trợ lựa chọn sản phẩm.

Sakuko liên tục khai trương nhiều cửa hàng để ghi dấu trong tâm trí khách hàng.

Trong bối cảnh COVID-19 và chuyển đổi số, doanh nghiệp này xác định đã thay đổi để thích ứng và đổi mới sáng tạo hòa nhập vào xu thế, linh hoạt cách thức tiếp cận khách hàng để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Website https://sakukostore.com.vn/ được phát triển, tối ưu hóa tiện ích tối đa và trờ thành một kênh thương mại điện tử, hỗ trợ khách hàng có thể mua sắm từ xa một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Ngoài ra, Sakuko Japanese Store cũng sở hữu một gian hàng trên sàn Shopee với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp khách hàng có thêm một kênh mua hàng tiện lợi: https://shopee.vn/sakuko_official 

Website của Sakuko.

Bên cạnh đó, sau thời điểm bệnh dịch, Sakuko đã nhanh chóng thích nghi với trạng thái “bình thường mới” bằng cách đẩy mạnh việc xây dựng App bán hàng Sakuko nhằm gia tăng trải nghiệm mua hàng online của khách hàng. 

Tính từ thời điểm ra mắt, tháng 06/2022, đến nay App Sakuko đã có tới hơn 20.000 users cùng hơn 35.000 lượt mua sắm, sử dụng.


App Sakuko nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng

Và đặc biệt, bắt kịp xu thế mua sắm, Sakuko Japanese Store đã ra mắt thêm gian hàng trên Tik Tok Shop - tiếp cận nhiều hơn tới những khách hàng trẻ tuổi năng động, yêu thích sản phẩm chất lượng đến từ đất nước mặt trời mọc. Khám phá ngay tại: https://www.tiktok.com/@sakukostore88 

Đó là những dấu ấn của Sakuko trên hành trình hơn một thập kỷ mang tới những sản phẩm chất lượng nhất chinh phục hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi lần tái định vị thương hiệu là một lần đánh dấu sự trưởng thành vươn tới mục tiêu cao hơn nữa của Sakuko.

Từ thương hiệu chỉ tập trung vào các sản phẩm dành cho mẹ và bé, tới nay Sakuko đã trở thành hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng Nhật Bản số 1 Việt Nam, không ngừng mở rộng ngành hàng và khai trương thêm nhiều chi nhánh tại những tỉnh thành khác nhau trên toàn quốc.



Đang xem: Hành trình hơn một thập kỷ đổi mới sáng tạo của Sakuko đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

bình luận trên bài viết “Hành trình hơn một thập kỷ đổi mới sáng tạo của Sakuko đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Viết bình luận



0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng