Bước sang tuổi 11, Sakuko hướng tới Omotenashi – Đỉnh cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của người Nhật

Bước sang tuổi 11, Sakuko hướng tới Omotenashi – Đỉnh cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của người Nhật

Tại Nhật Bản, chăm sóc khách hàng cũng là một loại nghệ thuật và điều đó được thể hiện qua triết lý Omotenashi - “đón tiếp khách hàng với sự tận tâm, hiếu khách”. Đây chính là đỉnh cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng mà Sakuko đang hướng đến suốt hơn một thập kỷ vừa qua.


Omotenashi「おもてなし」 là gì?


Có thể hiểu đơn giản, Omotenashi「おもてなし」 là cách gọi tên văn hóa hiếu khách của người Nhật Bản. Cụm từ này bắt nguồn từ chữ Hán và có nhiều cách giải thích khác nhau, tuy nhiên người Nhật thường nói đến hai nghĩa dưới đây:


Thứ nhất, Omotenashi có nghĩa là “Trước sau như một”.

Thứ hai, Omotenashi mang nghĩa “Sự vẹn toàn, chu đáo”.


Văn hóa - tinh thần Omotenashi của người dân xứ sở hoa anh đào được dùng để chỉ việc đón tiếp khách hàng một cách tận tâm chu đáo, trước sau không đổi và hoàn toàn xuất phát từ tấm lòng.


Có câu nói “Thái độ quyết định vận mệnh”, và điều này đặc biệt đúng trong ngành dịch vụ. Tinh thần Omotenashi tại Nhật Bản được khơi gợi lên từ những suy nghĩ, tâm niệm nhỏ nhất với mong muốn được chào đón và chăm sóc khách hàng bằng cả trái tim mình. Đây chính là cốt lõi trong Omotenashi. 


 

Sakuko Japanese Store là một doanh nghiệp Nhật Bản - hệ thống bán lẻ cung cấp hàng tiêu dùng nội địa Nhật tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, tinh thần Omotenashi đã được thấm nhuần trong tư tưởng mọi con người Sakuko.


Hơn 11 năm qua, Sakuko Japanese Store luôn cẩn thận “từng bước đi” để có thể đạt đến đỉnh “kim tự tháp” - cũng chính là văn hóa Omotenashi - “báu vật” đáng tự hào của người Nhật. 


 

Nấc thang đầu tiên - Moral (Có đạo đức): Sakuko Japanese Store luôn đảm bảo tất cả dòng sản phẩm phân phối tại thị trường Việt Nam đều mang công nghệ Nhật, chất lượng Nhật.


Nấc thang thứ hai - Manner (Cư xử lịch sự): Quy tắc cư xử tối thiểu để không tạo cho đối phương cảm giác khó chịu. 


Tâm niệm của tất cả nhân viên Sakuko là giúp cho mọi vị khách đều hài lòng và nhận được dịch vụ tốt nhất, sự hỗ trợ nhiệt tình nhất. Đặc biệt, Sakuko luôn có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ ngay cả khi khách hàng chưa ghé thăm.


Nấc thang thứ ba - Service (Dịch vụ chuyên nghiệp): Trước và trong thời gian chính thức trở thành nhân viên, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, những “chiến binh hoa anh đào” của Sakuko Japanese Store thường xuyên phải trải qua các lớp đào tạo dịch vụ, các cuộc thi sát hạch để đánh giá năng lực và nâng cao chất lượng công việc. 


Nhân viên Sakuko trải qua các lớp đào tạo về sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng


Để có được sự ghi nhận của khách hàng khi mua sắm, chất lượng sản phẩm và khả năng đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng là không đủ. Bởi vậy, Sakuko còn mang đến sự tận tâm chu đáo, am hiểu sản phẩm, hỗ trợ không ngừng nghỉ của tập thể nhân viên.


Nấc thang thứ tư - Hospitality (Hiếu khách): Sakuko Japanese Store luôn chào đón khách hàng với tâm thế “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Thực tế, cột mốc Hospitality (Hiếu khách) là một bước tiến xa hơn so với “dịch vụ khách hàng”, mang đến cho từng cá nhân khách hàng cảm giác “tại nơi này, vào thời điểm này, chỉ có người này” - mọi vị khách đều đặc biệt, đều là duy nhất. 


Và cuối cùng là đỉnh kim tự tháp - văn hóa Omotenashi - dấu mốc cao nhất mà Sakuko Japanese Store đang dần hướng tới, cố gắng đạt được trong thời gian tới.

 


Phục vụ bằng cả trái tim, vượt qua mong đợi và mang lại giá trị cho cộng đồng - hành trình hiện tại và tương lai của Sakuko Japanese Store sẽ luôn theo sát tinh thần Omotenashi - để khách hàng có thể cảm nhận được “lòng hiếu khách không đòi hỏi sự đáp lại” ngay từ những hành động nhỏ nhất!


Đang xem: Bước sang tuổi 11, Sakuko hướng tới Omotenashi – Đỉnh cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của người Nhật

bình luận trên bài viết “Bước sang tuổi 11, Sakuko hướng tới Omotenashi – Đỉnh cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của người Nhật

Viết bình luận



0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng