Hoa anh đào - “Mỏ vàng” cho nền kinh tế Nhật Bản

Mùa hoa anh đào, loài hoa đặc trưng của Nhật Bản, đã mang tới cơ hội kinh doanh lớn cho những nhà kinh doanh dịch vụ bán lẻ và du lịch ở quốc gia này.

Nhắc đến mùa xuân tại Nhật Bản là nhắc đến mùa hoa anh đào. Tại đây, việc ngắm hoa và tổ chức các cuộc picnic dưới những gốc cây hoa anh đào là một truyền thống đậm chất Nhật Bản, không chỉ người dân bản địa hưởng ứng mà du khách nước ngoài cũng không muốn bỏ lỡ.

Hoa anh đào chỉ nở ngắn ngủi trong vài tuần nhưng cũng đủ để mang đến cho kinh tế Nhật một gói kích cầu tiêu dùng đáng kể. Khi thời tiết ấm dần lên là lúc mọi người kéo nhau ra ngoài ngắm hoa anh đào. Các cửa hàng cũng nhanh chóng bắt theo xu hướng này và tung ra các sản phẩm liên qua đến hoa anh đào, giúp doanh thu tăng đến 1,5 lần so với thông thường.

Không những vậy, các sản phẩm dành riêng cho dịp này cũng tăng trưởng bùng nổ, kẹo, mứt, kem vị hoa anh đào được bày bán và quảng bá ở khắp mọi nơi từ ga tàu cho đến các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng… Người Nhật Bản thậm chí còn xuất khẩu cả những bông hoa anh đào được đóng đông dùng để làm bánh. Dù mùa hoa anh đào nở là một sự kiện thường niên nhưng các chiến lược kinh doanh liên quan đến mùa này đã phải được tính toán từ rất sớm để thu hút du khách.

Tính riêng trong năm 2018, 600.000 khách du lịch từ Trung Quốc đến Nhật Bản trong mùa hoa anh đào, chi ra khoảng 1,3 tỷ USD. Chính từ nhu cầu này, Nhật Bản đã cho triển khai nhiều ứng dụng dự báo thời điểm hoa anh đào nở ở hơn 1.000 điểm tham quan trên khắp cả nước, giúp người dân và khách du lịch dễ dàng lên lịch trình ngắm loại hoa đặc trưng này.


Tin Sakuko Store tổng hợp

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục: