Sakuko Việt Nam ra mắt thị trường vào ngày 05/9/2011, là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng Nhật Bản nội địa chính hãng tại Việt Nam. Điều gì đã khiến Sakuko được các thương hiệu hàng tiêu dùng nội địa Nhật ưu ái gọi là Đối Tác Chiến Lược? Hãy cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu nhé!
Vì sao Sakuko được các thương hiệu Nhật Bản vinh danh là đối tác thân thiết
Sản lượng thu mua của Sakuko lên đến hàng trăm triệu Yên mỗi năm
Đại diện Sakuko tại Hội thảo Xúc tiến Thương mại Nhật - Việt
Theo báo cáo nội bộ từ Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam, sản lượng thu mua các mặt hàng dân dụng Nhật Bản của doanh nghiệp này lên tới hàng triệu yên mỗi năm & con số này đang không ngừng có dấu hiệu tăng trưởng. Với hệ thống lên tới 40 siêu thị nằm trên toàn quốc, sản lượng mua hàng của Sakuko góp phần quan trọng trong kế hoạch phát triển của nhiều tập đoàn, trực tiếp đưa Sakuko trở thành khách hàng - đối tác chiến lược của các nhà sản xuất hàng tiêu dùng đất nước mặt trời mọc.
Các mặt hàng được Sakuko thường xuyên nhập khẩu bao gồm bỉm sữa, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp, thực phẩm,... Đặc biệt trong vụ cuối năm 2024, Sakuko chú trọng thực hiện các phiên giao dịch lớn đối với mặt hàng thực phẩm chức năng. Điều này xuất phát từ việc khí hậu Việt Nam gần đây thường xuyên có những biến động tiêu cực, cộng hưởng cùng xu hướng tiêu dùng ngày càng chú trọng vào tính bền vững & sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam hậu COVID-19.
Tiêu chuẩn nhập hàng khắt khe, kỹ lưỡng
Sakuko trong phiên họp thứ VII-2022 về việc nâng cấp Tiêu Chuẩn Thu Mua
Để đạt tiêu chuẩn trở thành Đối Tác Chiến Lược của các thương hiệu hàng tiêu dùng Nhật, ngoài sản lượng thu mua thì còn yếu tố thứ hai quan trọng không kém, chính là tiêu chuẩn lựa chọn & nhập khẩu. Bởi lẽ, ở trên chính Nhật Bản vẫn còn tồn tại hàng giả, hàng kém chất lượng. Các đối tác bị đặt trước cám dỗ lựa chọn thu mua của các thương hiệu gốc với biên lợi nhuận ở mức vừa phải, hay thu mua hàng giả với biên lợi nhuận siêu cấp.
Đại diện Sakuko tiếp đón đoàn thanh tra kiểm soát chất lượng Nhật Bản
Cùng là đối tác, Sakuko cũng đứng trước thách thức nêu trên. Để đảm bảo chất lượng hàng hóa khi đến tay người tiêu dùng cuối Sakuko đã xây dựng Tiêu Chuẩn Thu Mua theo luật quy định hiện hành của Việt Nam. Song song đó, Tiêu Chuẩn Thu Mua của Sakuko cũng đáp ứng điều lệ quốc tế về thương mại & mua bán hàng hóa quốc tế. Điều đó đã tạo nên mối quan hệ hợp tác sâu sắc, chính trực giữa Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam & các nhãn hàng dân dụng Nhật Bản.
Các thương hiệu tiêu biểu thường xuyên xuất hiện trên giá kệ siêu thị Sakuko
Nhắc đến Sakuko, không thể không nhắc đến các thương hiệu quen thuộc được hàng triệu người dân Nhật Bản tin dùng như Meiji, Morinaga, Shiseido, Kumano Yushi, Rohto,... Bước chân đến bất kỳ siêu thị nào nằm trong chuỗi 40 chi nhánh của Sakuko, khách hàng cũng có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm của các thương hiệu này. Xuất phát từ mối quan hệ hợp tác chiến lược, có thể dễ dàng nhận ra các sản phẩm trên giá kệ Sakuko luôn có hạn sử dụng mới nhất, hoặc được nâng cấp chất lượng - bao bì phiên bản hiện đại nhất. Điều này giúp cho người tiêu dùng Việt Nam ngay cả khi cách xa hàng triệu cây số với xứ sở Phù Tang thì cũng không hề thua thiệt.
Ba lần cải tiến sản phẩm đều được đại diện phía Gensei Co., Ltd cập nhật đầu tiên tại Việt Nam cùng Sakuko
Tiêu biểu cho nhận định trên, sản phẩm viên uống NMN hiện đang được lưu hành tại Sakuko đã trải qua ba lần nâng cấp chất lượng & bao bì từ phía nhà máy Ikimoto thuộc Công ty TNHH Gensei (Gensei Co., Ltd). Lần đầu tiên vào năm 2022, sản phẩm này chính thức ra mắt trên thị trường Việt Nam với hàm lượng 15.000mg Nicotinamide Mononucleotide. Đến 2023, sản phẩm được nâng cấp lên hàm lượng 18.000mg. Cho tới thời điểm hiện tại, mỗi viên uống NMN Ikimoto chứa hàm lượng lên tới 30.000 mg Nicotinamide Mononucleotide. Cả ba lần nâng cấp trên đều được đại diện phía Gensei Co., Ltd nhanh chóng thông báo & cập nhật đầu tiên tại Việt Nam cùng Sakuko.
Ngoài ra, với vị thế Đối Tác Chiến Lược, Sakuko còn độc quyền phân phối nhiều sản phẩm nội địa Nhật tiêu biểu. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng Việt Nam chỉ có thể tìm thấy các sản phẩm này tại hệ thống siêu thị Sakuko. Các sản phẩm độc quyền gồm có viên uống chiết xuất nấm linh chi Fucoidan Super Gold (Ikimoto), Dầu ăn hạt cải không Cholesterol (Valor Select), Mỹ phẩm bổ sung Vitamin C (Roland),...
Những người bạn Quiet Luxury của Sakuko
Thị trường hàng tiêu dùng Nhật Bản cũng có sự tương đồng nhất định với Việt Nam ở việc luôn có sự xuất hiện của một nhóm các thương hiệu Quiet Luxury. Trong năm 2023, thế giới bắt đầu đề cập đến cụm từ Quiet Luxury. Có thể tạm dịch nó là sự xa xỉ thầm lặng, không phô trương. Tiêu biểu cho nhóm các thương hiệu này chính là mỹ phẩm SK-II, H2O Floss,... Dù giá thành của các sản phẩm Quiet Luxury không hề rẻ, nhưng đổi lại chất lượng vô cùng hữu hiệu, có thể nhìn thấy tác dụng trong thời gian ngắn. Đây chính là lý do khiến dòng sản phẩm này luôn có sức hấp dẫn đặc biệt tại Việt Nam.
Mỹ phẩm SK-II luôn được khách hàng Sakuko đặc biệt quan tâm săn đón
Các sản phẩm Quiet Luxury được xuất hiện tại Sakuko thông qua hình thức order. Ngay khi khách hàng phát sinh yêu câu đặt hàng đối với dòng sản phẩm này, thông tin sẽ ngay lập tức được bộ phận Cung Ứng xử lý nhanh chóng. Điều này nhằm đảm bảo sản phẩm khi về đến Việt Nam luôn trong trạng thái mới nhất, phiên bản hiện đại nhất.
Với sản lượng thu mua hàng trăm triệu yên mỗi năm, cùng Tiêu Chuẩn Nhập Hàng kỹ lưỡng, Sakuko đã từng bước trở thành Đối Tác Chiến Lược của các thương hiệu hàng tiêu dùng xứ sở Phù Tang. Ngoài phương pháp từng bước xây dựng từ Newbie trở thành đối tác của các doanh nghiệp sản xuất hàng nội địa Nhật, vẫn còn một cách rút ngắn thời gian, song vẫn đảm bảo có được nguồn hàng uy tín cùng quy trình vận hành tinh gọn. Tất cả đã được Sakuko Việt Nam đúc rút qua quá trình hoạt động từ 2011 đến nay, có thể tham khảo ngay tại đây.